वर्तमानात मी

आपल्यापैकी अनेकजण भूतकाळातील कटू आठवणी सोबत जगताना आढळतात. अशा प्रकारचं वागणं नकारात्मक परिणाम करून जातं. वर्तमानात राहुन आजच्या गोष्टीत मन रमवणे का गरजेचे आहे याचा विचार करायला हवा.

आपल्यापैकी बहुतेकांना भूतकाळात किंवा भविष्यात जगण्याची प्रवृत्ती असते. काल काय घडले किंवा उद्या काय होऊ शकते याचा विचार तुम्ही किती वेळा करता? याचा तुमच्या जीवनावर आणि आरोग्यावर कसा परिणाम होतो? याचा विचार आजकाल आपण करतो परंतु त्यातून बाहेर येत नाहीत.

आपण वर्तमान क्षणात अधिक चांगले कसे जगायचे याबद्दल चर्चा करायला हवी. असे कुठले मार्ग आहेत ज्याणेकरून पुन्हा मनाने वर्तमानात जगण्यासाठी मदत करू शकतात.

१. आपल्या सभोवतालची परिस्थिती लक्षात घेणे. सध्याच्या क्षणी राहण्याचा एक मार्ग म्हणजे आपल्या सभोवतालची परिस्थिती लक्षात घेणे. फक्त निरीक्षण केल्यास खूप काही जाणवेल.

२. एका वेळी एकाच गोष्टीवर लक्ष केंद्रित करणे (मल्टीटास्क करू नये). एकाच वेळी एकापेक्षा जास्त गोष्टींवर मल्टीटास्क करणे आणि काम करणे अधिक फलदायी वाटत असले तरी, सतत अनेक कार्ये करत राहणे सध्याच्या क्षणी जगणे कठीण करते.

३. आपल्याकडे आता जे आहे त्याबद्दल कृतज्ञ रहाणे. सध्याच्या क्षणी जगण्याचा एक भाग म्हणजे तुमच्याकडे जे आहे त्याबद्दल कृतज्ञ होण्यासाठी वेळ काढणे (भूतकाळात किंवा भविष्यात नाही).

४. गोष्टी जशा आहेत तशा स्वीकारणे (तुम्ही त्या कशा व्हाव्यात असे नाही). तुमच्या आजूबाजूला घडणाऱ्या प्रत्येक गोष्टीवर तुम्ही नियंत्रण ठेवू शकत नाही;

५. माइंडफुलनेस मेडिटेशनचा सराव करणे. दैनंदिन ध्यानाचा सराव सुरू केल्याने तुम्हाला तुमचे विचार आणि भावना अधिक जागरूक होण्यास मदत होऊ शकते.

६. तुम्हाला आनंदी आणि परिपूर्ण वाटणाऱ्या लोकांसोबत वेळ घालवणे.

७. तुम्ही करत असलेल्या प्रत्येक गोष्टीची जाणीव ठेवणे. खाताना टीव्ही पाहण्या ऐवजी काय खातो यावर लक्ष दिलं पाहिजे.

८. खोल श्वास घेण्याच्या व्यायामाचा सराव केल्याने हातातील कामावर तुमचे मन केंद्रित करण्यात मदत होईल.

९. सोशल मीडिया आणि तंत्रज्ञानातून ब्रेक घेतल्याने तुम्हाला अधिक वर्तमान-केंद्रित राहण्यास मदत होते.

वर्तमान काळाला महत्त्व न देता फक्त भूतकाळ आणि भविष्काळाचा विचार केल्यास अनेक मानसिक समस्या भेडसावत असतात. जसे की,

१. कौटुंबिक कलह.

२. मानसिक कुचंबणा.

३. शारीरिक आणि मानसिकदृष्ट्या आरोग्याचे प्रश्न.

४. लक्ष्य प्राप्तीपासून दूर.

५. वैफल्य.

६. चिंता, तणाव, नैराश्य.

७. झोप न होणं, भूक न लागणं.

८. उमेद निर्माण करण्याची क्षमता कमी जाणवणे.

अशा अनेक समस्या दूर ठेवायच्या असतील तर वर्तमानात जगणं आणि रमणे ही काळाची गरज आहे. पाहा जमतंय का?

शेवटी, सध्याच्या क्षणी जगण्यासाठी तुम्ही कुठे आहात, तुम्ही काय करत आहात आणि तुमच्यासोबत कोण आहे याचे कौतुक करण्यासाठी तुम्ही वेळ काढला पाहिजे. भूतकाळात गुरफटून जाण्याऐवजी किंवा भविष्यात काय घडेल याची चिंता करण्याऐवजी, प्रत्येक क्षण जसजसा जातो तसतसा आनंद घेण्याचा प्रयत्न करा. तुम्हाला या प्रक्रियेसाठी मदत हवी असल्यास, थेरपिस्टशी किँवा मानसोपचार तज्ज्ञांशी बोलणे खूप उपयुक्त ठरू शकते.

 

 

1 thought on “वर्तमानात मी”

Leave a Comment

Your email address will not be published.